เพื่อให้การดำเนินงานบรรลุวิสัยทัศน์ วัตถุประสงค์ และเป้าหมายการพัฒนา ที่กำหนดไว้ สถานศึกษาได้กำหนดยุทธศาสตร์การดำเนินงาน ดังนี้
ยุทธศาสตร์ที่ 1 : ยกระดับคุณภาพผู้เรียน
กลยุทธ์ที่ 1.1 ส่งเสริมผู้เรียนมีสุขภาพที่ดีและมีสุนทรียภาพหลีกเลี่ยงสถานที่เสี่ยง ป้องกันตนเองจากสิ่งเสพติด และเห็นคุณค่าในตนเอง
กลยุทธ์ที่ 1.2 ส่งเสริมผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้ และพัฒนาตนเอง
กลยุทธ์ที่ 1.3 ส่งเสริมผู้มีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจแก้ปัญหาได้อย่างมีสติสมเหตุผล
กลยุทธ์ที่ 1.4 ส่งเสริมผู้เรียนให้มีผลสัมฤทธิ์กลุ่มสาระภาษาต่างประเทศ กลุ่มสาระคณิตศาสตร์เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานและทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร
กลยุทธ์ที่ 1.5 สนับสนุนให้ผู้เรียนรู้ทักษะในการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริตผ่านกิจกรรมกลุ่มที่หลากหลาย
ยุทธศาสตร์ที่ 2 : ส่งเสริมคุณภาพการจัดการสถานศึกษา
กลยุทธ์ที่ 2.1 พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีความสามารถในการใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศ และปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
กลยุทธ์ที่ 2.2 ส่งเสริมให้สถานศึกษามีการจัดหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างรอบด้าน
กลยุทธ์ที่ 2.3 ส่งเสริมให้สถานศึกษามีการจัดสภาพแวดล้อมและการบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาเต็มศักยภาพ
กลยุทธ์ที่ 2.4 พัฒนาระบบการการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามที่กำหนดในกฎกระทรวงอย่างมีคุณภาพ
ยุทธศาสตร์ที่ 3 : ส่งเสริมคุณภาพการบริหารสถานศึกษา
กลยุทธ์ที่ 3.1 ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
กลยุทธ์ที่ 3.2 ส่งเสริมและสนับสนุนให้คณะกรรมการบริหาร ผู้ปกครอง ชุมชนปฏิบัติงานตามบทบาท หน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
กลยุทธ์ที่ 3.3 สร้าง ส่งเสริมและสนับสนุน ช่วยเหลือให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้
กลยุทธ์ที่ 3.4 มีการพัฒนาสถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตาม วิสัยทัศน์ ปรัชญา และจุดเน้น ที่กำหนดขึ้น
ยุทธศาสตร์ที่ 4 : ส่งเสริมอัตลักษณ์การศึกษาคาทอลิก
กลยุทธ์ที่ 4.1 ปลูกฝัง ส่งเสริมและสนับสนุนผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ตามอัตลักษณ์การศึกษาคาทอลิก
ยุทธศาสตร์ที่ 5 : พัฒนาระบบการบริหารสู่ความเป็นเลิศด้วยมาตรฐานสากล
กลยุทธ์ที่ 5.1 มีการติดตามผลการเรียนและผลการศึกษาต่อ
กลยุทธ์ที่ 5.2 มีการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาให้เหมาะสม สอดคล้องกับบริบทสังคม วัฒนธรรม และท้องถิ่น
กลยุทธ์ที่ 5.3 มีการจัดกิจกรรมตามนโยบาย จุดเน้น แนวทางการศึกษาเพื่อพัฒนาและส่งเสริมสถานศึกษาให้ยกระดับคุณภาพสูงขึ้น
กลยุทธ์ที่ 5.4 ส่งเสริมให้ครู บุคลากรความสัมพันธ์ระหว่างสถานศึกษา ชุมชนและผู้ปกครองมีความพึงพอใจ